ฟันธง-นิวคาสเซิ่ลร่วงท็อปโฟร์

ข่าวฟุตบอล 17 พฤษภาคม 2566 สองกูรูดังเผย ลิเวอร์พูล ติดท็อปโฟร์ แต่มีอีกทีมร่วง

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แกรี่ เนวิลล์ และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ สองนักวิเคราะห์เกมชื่อดังอดีตสตาร์ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ฟันธง หงส์แดงมีโอกาสติดท็อปโฟร์สูงในขณะที่ทีมอันดับ 3 และ 4 มีโอกาสร่วง

จากผลงานของลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้มีผลงานอย่างยอดเยี่ยมโดยสามารถเก็บชัยชนะติดต่อกันได้ถึง 7 นัดรวดและมีคะแนนห่างจากทีมอันดับที่ 3 และ 4 อย่า งนิวคาสเซิ่ล และ แมนยู อยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้นแต่ ลิเวอร์พูล แข่งมากกว่า 1 นัด

แกรี่ เนวิลล์ กูรูชื่อดังอดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิเคราะห์ว่าโอกาสที่หงส์แดงจะเก็บ 6 แต้มเต็มจากอีกสองเกมที่เหลือมีโอกาสเป็นไปได้สูงเนื่องจากเมื่อประเมินคู่แข่งแล้ว ลิเวอร์พูล น่าจะสามารถเอาชนะได้

ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล เมื่อดูจาก 3 เกมที่เหลือ เส้นทางของ นิวคาสเซิ่ล ดูจะหนักกว่า แมนยู ซึ่งโอกาสที่ทั้งสองทีมจะทำแต้มหล่นหายก็มีโอกาสเป็นไปได้เช่นกัน

ทางด้าน เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล มองว่า ลิเวอร์พูล น่าจะเก็บแต้มจากสองนัดที่เหลือได้ ส่วนทีมอันดับที่ 3 และ 4 ที่มีคะแนนเท่ากันแต่ต่างกันที่ลูกได้เสียจะมีอีกหนึ่งทีมที่พลาดท่าใน 3 เกมที่เหลือ

เนวิลล์ และ คาร์ราเกอร์ มองว่า นิวคาสเซิ่ล น่าจะเป็นทีมที่ร่วง

อย่างไรก็ตามเมื่อดูจากเส้นทางของ นิวคาสเซิ่ล และ แมนยู สองกูรูดังมองว่า เกมที่ แมนยู ต้องพบกับ เชลซี ถือเป็นเกมที่หนักแต่คาดว่าปีศาจแดงน่าจะผ่านไปได้ ส่วนเกมที่ นิวคาสเซิ่ล จะพบกับ ไบรท์ตัน ทั้งคู่มองว่า นิวคาสเซิ่ล น่าจะพลาดในเกมนี้และร่วงจากท็อปโฟร์ไปในที่สุด