ลีกซาอุคึกคัก-ซุปตาร์ย้ายมาเพียบ

ข่าวฟุตบอล 24 มิถุนายน 2566 ลีกซาอุ คักคัก หลังมีนักเตะระดับ ซุปเปอร์ สตาร์หลายคนย้ายเข้ามาเล่นกันอย่างมากมาย

ข่าวฟุตบอลซาอุดิ อาระเบีย หลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้มีการตัดสินใจลาลีกยุโรปเพื่อมาค้าแข้งในช่วงท้ายของการเล่นบอลกับ อัล นาสเชอร์ ในลีกของ ซาอุดิ อาระเบีย โดยโรนัล โด้รับค่าเหนื่อยอย่างมหาศาลด้วยค่าตัวปีละ 175 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,350 ล้านบาทหรือตกสัปดาห์ละ 3.3 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 138 ล้านบาท

จากนั้นก็มีนักเตะระดับ ซุปเปอร์สตาร์ของยุโรปย้ายเข้ามาค้าแข้งในถิ่นเศรษฐีน้ำมันกันอย่างมากมาย เริ่มจาก คาริม เบนเซม่า ทีปฎิเสธการต่อสัญญากับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด เพื่อมาค้าแข้งกับ อัล ฮิตติอัด และตามด้วย เอ็นโกโล่ กองเต้ มิดฟิวด์ทีมชาติฝรั่งเศสที่ย้ายจากสิงห์บลู เชลซี มาร่วมทีมกับ อัล ฮิตติฮัด เช่นกัน

จากนั้นก็มีข่าวว่านักเตะระดับเบอร์ต้นๆของโลกเริ่มให้ความสนใจและต้องการย้ายเข้ามาเล่นในลีกของ ซาอุดิ อาระเบีย กันเพิ่มมากขึ้น เริ่มจาก แบร์นาโด้ ซิลวา มิดฟิวด์ทีมชาติ โปรตุเกส ที่ล่าสุดมีข่าวว่ายอมรับข้อเสนอของหนึ่งในลีกซาอุ ที่ยังไม่มีการเปิดเผยด้วยค่าตัวมหาศาล หลังจากพา แมนซิตี้ คว้าสามแชมป์ได้สำเร็จ

สำหรับนักเตะอีกรายที่ตัดสินใจย้ายทีมมาเล่นในลีก ซาอุดิ อาระเบีย อย่างเป็นทางการแล้ว คือ รูเบน เนเวส มิดฟิวด์จาก วูล์ฟแฮมตัน วันเดอเรอร์ส ที่ย้ายมาร่วมกับทีม อัล ฮิลาล และมีการประกาศตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมาด้วยค่าตัวที่ไม่มีการเปิดเผย