ใครจะผ่านเข้ารอบบอลโลกยู-17

ข่าวฟุตบอล 25 มิถุนายน 2566 ไทย ซัด เกาหลี หา 4 ทีมเข้ารอบบอลโลก ยู 17

ข่าวฟุตบอลบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ ทีมอันดับที่ 2 ของกลุ่ม บี เกมนี้เป็นการตัดสินการเข้ารอบฟุตบอลโลกโซนเอเซียที่ยังเหลือพื้นที่ให้อีกเพียงแค่ 4 ทีมเท่านั้น

พิภพ อ่อนโม้ กุนซือทีมชาติไทยรุ่นไม่เกิน 17 ปีแสดงความมั่นใจว่าทีมชาติไทยมีโอกาสในการผ่านเข้ารอบในเกมนี้เนื่องจากมีความได้เปรียบในการเล่นในบ้านและนักเตะแต่ละคนตอนนี้ฟิตเต็มที่ ถึงแม้ที่ผ่านมาในเกมอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย พลาดท่าพ่ายให้กับ ทีมชาติเกาหลี ก็ตาม

ในขณะที่ ยุน ซุง ฮวาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมโสมขาว ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้ารอบมาเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มได้ แต่ทางเกาหลีจะพยามทำผลงานในการเล่นครั้งนี้อย่างเต็มที่ถึงแม้จะเป็นเกมที่เล่นในถิ่นของทีมชาติไทยก็ตาม

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลก ยู 17 จะจัดขึ้นในวันที่ 10 พ.ย. ถึง 2 ธ.ค. 2566 ที่ประเทศอินโดนิเซีย โดยจะมีทั้งหมด 24 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งตอนนี้ได้ไปแล้ว 20 ทีมรวมเจ้าภาพยังเหลืออีก 4 ทีมที่เป็นตัวแทนในทวีปเอเชีย โดยการแข่งขันในเกมที่ไทยจะพบกับ เกาหลีใต้ จะทำการแข่งขันกันที่สนาม บีจี ปทุม ในเวลา 21.00 น.ของวันนี้ ซึ่งทีมที่ชนะจะคว้าตั๋วในการไปเล่นฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้ายที่ประเทศอินโดนิเซียทันที