โคราช-ยกเลิกสัญญาสองนักเตะ

ข่าวฟุตบอล 4 พฤษภาคม 2566 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ประกาศยกเลิกสัญญา 2 นักเตะแกนหลักของทีม

ข่าวฟุตบอลไทยลีก สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ประกาศยกเลิกสัญญา สหรัฐ กันยะโรจน์ และ นพพล พลคำ สองนักเตะตัวหลักของทีมเนื่องจากทำผิดวินัยร้ายแรง แม้สโมสรจะอยู่ในช่วงหนีตกชั้นก็ตาม

สโมสรนครราชสีมา ประกาศผ่านเพจของสโมสรว่า ได้ทำการยกเลิกสัญญากับสองนักเตะแบบฟ้าผ่าเนื่องจากสองนักเตะทำผิดวินัยของสโมสรอย่างร้ายแรงจนส่งผลให้ทีมแพ้ให้กับ ชลบุรี เอฟซี ในเกมล่าสุดไป 2-1

สวาทแคท ไม่ได้ระบุสาเหตุว่ามาจากอะไรแต่การยกเลิกสัญญาของ สหรัฐ กันยะโรจน์ และ นพพล พลคำ จะส่งผลในแดนกลางขอ งนครราชสีมา อย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ นครราชสีมา กำลังหนีการตกชั้นอย่างหนักเนื่องจากปัจจุบันสโมสรอยู่อันดับที่ 13 ของตารางและมีแต้มอยู่ 29 แต้มเท่ากับขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 14 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะต้องตกชั้นไป

สองโปรแกรมสุดท้ายของนครราชสีมาเพื่อหนีการตกชั้น

อย่างไรก็ตาม สหรัฐ กันยะโรจน์ และ นพพล พลคำ ถือเป็นสองนักเตะที่เป็นกำลังสำคัญในการพา นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มีผลงานดีขึ้นอย่างชัดเจนในยุคของ โค้ชโจ ธีระศักดิ์ ซึ่งการยกเลิกสัญญาในครั้งนี้ถือว่าจะต้องส่งผลต่อแมตซ์การแข่งขันที่เหลืออีกสองนัดอย่างแน่นอน โดย สวาทแคท จะต้องเปิดบ้านพบกับ โปลิศ เทโร ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ และอีกเกม เป็นเกมดาร์บี้แมตช์เมืองอิสานที่จะต้องบุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่นซึ่งจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ทั้งสองเกมเพื่อการอยู่รอดในลีกสูงสุดต่อไป