สเปอร์ส-1-0-แมนซิตี้

ข่าวฟุตบอล 6 กุมภาพันธ์ 2566 แมนเชสเตอร์ ซิตี้สะดุด หลังโดน สเปอร์ส ดับฝันทำแต้มห่าง อาร์เซน่อล 5 คะแนนเท่าเดิม

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แฮร์รี่ เคน ยิงประตูชัยดับฝัน เรือใบสีฟ้า ที่ลุ้นทำแต้มบี้อาร์เซน่อล ทีมอันดับหนึ่งของตารางอยู่ในขณะนี้ โดยหลังจาก ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล พ่ายให้กับเอฟเวอร์ตัน ทำให้คะแนนห่างกันเพียง 5 แต้ม หากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะในเกมนี้ แต้มจะขยับมาเหลือ 2 แต้มทันที

เริ่มเกมในครึ่งแรก เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงครองเกมได้มากกว่า แต่ยังหาโอกาสในการจบสกอร์แบบจังๆไม่ได้

ผ่านไปแค่เพียง 15 นาที ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ส ขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะการผิดพลาดของผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดย โรดรี เอร์นานเดช จ่ายบอลผิดพลาดและโดน ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก ตัดบอลได้และจ่ายบอลให้กับ แฮร์รี่ เคน เข้าไปยิงประตูได้อย่างสวยงาม หลังจากนั้นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ทำเกมบุกเพื่อหวังทวงประตูคืน แต่ไม่สามารถทำได้ หมดเวลาในครึ่งแรก สเปอร์ส นำแมนซิตี้ 1-0

ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ส เหลือ 10 คนในครึ่งหลัง

เริ่มเกมในครึ่งหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงทำเกมรุกใส่ สเปอร์ส อย่างหนัก แต่เจ้าบ้านก็สวนกลับและเกือบทำประตูหนีห่างได้หลายครั้ง ในนาทีที่ 87 ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ส ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ คริสเตียน โรเมโร่ ไปทำฟาวล์ แจ็ค กรีลิช และผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง ทำให้เจ้าบ้านอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก แต่ช่วงเวลาที่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ไม่สามารถจะทำประตูเพิ่มได้จนหมดเวลา ส่งผล สเปอร์ส ชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง