สเปอร์ส-2-0-เวสต์แฮม

ข่าวฟุตบอล 20 กุมภาพันธ์ 2566 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส รัว 2 ลูกรวดในครึ่งหลังเฉือนชนะ เวสต์แฮม ขึ้นอันอับ 4 ของตาราง

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ท็อตแน่ม อ็อทสเปอร์ส ระเบิดฟอร์มในครึ่งหลังเก็บชัยเหนือขุนฆ้อน เวสต์แฮม จากการยิงประตูของ เอแมร์ซอน โรยัล และ ซน ฮึง มิน ทำให้สเปอร์สชึ้นมาอยู่อันดับที่ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีกที่ 42 คะแนนได้สำเร็จ

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ในเกมล่าสุด พ่ายให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ มา 1-4 ส่วนทางด้าน เวสต์แฮม เกมล่าสุดเสมอ เชลซี มาด้วยสกอร์ 1-1

เริ่มเกมในครึ่งแรก ทั้งสองทีมมีสถิติโอกาสในการครองบอลและการทำประตูที่ไม่ต่างกันมากนักจนถึงนาทีที่ 36 สเปอร์ส สามารถครองบอลได้มาขึ้นและมีโอกาสยิงประตูสวยๆจากจังหวะที่ ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก ยิงไกลจากนอกกรอบประตูบอลพุ่งเข้าหาประตูอย่างรวดเร็วแต่ติดเชฟของ ลูคัลซ์ ฟาเบียนสกี้ ที่เวฟไว้ได้ หมดเวลาในครึ่งแรกทั้งคู่ไม่สามารถทำอะไรกันได้และเสมอกันที่สกอร์ 0-0

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ยิงสองลูกรวดในครึ่งหลัง

เริ่มเกมในครึ่งหลังยังคงเป็นฝ่ายเจ้าถิ่นที่มีรูปเกมที่ดีกว่าอย่างชัดเจน ในนาทีที่ 56 สเปอร์ส มีโอกาสออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เบน เดวีส ที่หลุดแผงหลังของเวสต์แฮม และจ่ายบอลให้กับ เอแมร์ซอน โรยัล ที่เติมเข้ามาหน้าประตู ยิงบอลเข้าก้นตาข่ายไปอย่างสวยงาม

ในนาทีที่ 72 สเปอร์ส ออกนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน หลุดกับด้ำหน้า และจ่ายบอลให้กับ ซน ฮึง มิน ที่พึ่งเปลี่ยนตัวลงมา ยิงประตูที่ 2 ให้กับเจ้าถิ่นสเปอร์สได้สำเร็จ หมดเวลา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ชนะ เวสต์แฮม 2-0