ซาอุดิอาระเบีย-2-2-ทีมชาติไทย

ข่าวฟุตบอล 23 มีนาคม 2566 โจนาธาน เข็มดี ขึ้นโหม่งนาทีสุดท้าย พาทีมชาติไทยตีเสมอ ซาอุดิ อาระเบีย 2-2 ในฟุตบอล ยู 23 โดฮา คัพ

ข่าวฟุตบอลทีมชาติไทย ยู 23 ในรายการ โดฮา คัพ ที่สนาม อัล อาห์ลี สเตเดี้ยม ทีมชาติไทยโกงความตายได้สำเร็จจาก โจนาธาน เข็มดี ทำให้ตีเสมอ ซาอุดิ อาระเบีย ได้ในนาทีสุดท้าย

ในช่วง 5 นาทีแรก ซาอุดิ อาระเบีย เปิดเกมบุกใส่ทีมชาติไทยอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถที่จะจบสกอร์ได้ จากนั้นในนาทีที่ 10 ทีมชาติไทย ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ตัดบอลจากการจ่ายพลาดของ กองหลัง ซาอุดิ อาระเบีย และลากบอลเข้าไปยิงประตูได้อย่างสวยงาม

ในนาทีที่ 22 ซาอุดิ อาระเบีย สามารถตามตีเสมอทีมชาติไทยได้สำเร็จจากจังหวะการวางบอลโด่งเข้ามาที่กรอบประตูและเป็น โมฮาเหม็ด มาร์ราน ที่ขึ้นโหม่งบอลพุ่งเข้าประตูไป ทำให้สกอร์ในตอนนี้เสมอกันอยู่ที่ 1-1

โจนาธาน เข็มดี ยิงประตูสำคัญให้ทีมชาติไทยในนาทีสุดท้าย

เกมในครึ่งหลังโอกาสในการทำประตูของทั้งสองทีมไม่แตกต่างกันมากนัก และในนาทีที่ 47 ซาอุดิ อาระเบีย ออกนำทีมชาติไทยอีกครั้งจากจังหวะที่ซาอุดิ อาระเบีย วางบอลโด่งเข้ามาที่กรอบประตู โสภณวิชญ์ รักญาติ นายทวารทีมชาติไทยออกมาตัดบอลผิดพลาด และเป็น รายาน อาเหม็ด ที่ขึ้นมาโหม่งบอลเข้าประตูไป

หลังจากทดเวลาบาดเจ็บในนาทีที่ 90+5 ทีมชาติไทยได้ลูกฟรีคิก ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว วางบอลเข้ามาในเขตประตูของซาอุดิ อาระเบีย และเป็น โจนาธาน เข็มดี ที่ขึ้นโหม่งกดบอลลงพื้นตีเสมอให้กับทีมชาติไทยได้สำเร็จ และจบเกมทีมชาติไทย เสมอ ซาอุดิ อาระเบีย ด้วยสกอร์ 2-2