ทีมชาติไทย-พบ-เวียดนาม

ข่าวฟุตบอล 11 พฤษภาคม 2566 ทีมชาติไทยเตรียมส่ง โจนาธาน เข็มดี ลงยืนเซ็นเตอร์ในเกมแย่งแชมป์กลุ่มกับเวียดนาม

ข่าวฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เตรียมส่งนักเตะตัวหลักลงเล่นในเกมแย่งแชมป์กลุ่ม บี กับ เวียดนาม โดยจะส่ง โจนาธาน เข็มดี ลงยืนเซ็นเตอร์ คู่กับ จักรพงษ์ แสนมะฮุง และเศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ลงยืนแดนกลาง

ทีมชาติไทยแข่งขันมาแล้วทั้งหมด 3 เกมและมี 9 คะแนนเต็มในนัดนี้จะต้องลงเตะเพื่อแย่งแชมป์กลุ่ม บี กับเวียดนาม ที่แข่งมาแล้ว 3 นัดมี 9 คะแนนเช่นกันแต่เวียดนามมีประตูได้เสียน้อยกว่าทีมชาติไทย

โค้ชหระ ยังต้องเช็คอาการบาดเจ็บของ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิด และ บุคฆอรี แหลมดี สองผู้เล่นสำคัญที่ได้รับอาการบาดเจ็บในเกมที่ชนะทีมชาติลาวมา 4-1 แต่ทีมชาติไทยยังมีข่าวดีที่ได้ จักรพงษ์ แสนมะฮุง ที่หายจากการบาดเจ็บในเกมที่พบกับมาเลเซียกลับมาลงเล่นในนัดนี้ได้ โดยจะทำหน้าที่คู่กับ โจนาธาน เข็มดี ที่พึ่งเดินทางมาถึง และได้ลงเล่นกับทีมชาติลาวในตำแหน่งสำรองท้ายเกม ส่วน เศรษฐสิทธ์ สุวรรณเศรษฐ์ ที่เดินทางมาพร้อมกับ โจนาธาน น่าจะได้ลงเล่นเป็นมิดฟิวด์ในแดนกลางในเกมนี้เช่นกัน

เวียดนามจะพักผู้เล่นบางตำแหน่ง

ทางด้านเวียดนาม ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ กุนซือที่คุมทีมชาติชุดนี้กล่าวว่าจะพักผู้เล่นบางตำแหน่งในเกมที่พบกับทีมชาติไทย แต่การพักผู้เล่นในครั้งนี้ของเวียดนามจะไม่กระทบกับผลการแข่งขันและจะสามารถเอาชนะทีมชาติไทยได้ โดยการแข่งขันฟุตบอลคู่นี้จะเริ่มแข่งขันกันในเวลา 19.00 น ตามเวลาประเทศไทย